Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

8 mẹo nhỏ thư giãn tinh thần

Những lúc thấy mệt mỏi, căng thẳng trong công việc, gia đình... bạn sẽ làm gì để thoát khỏi tâm trạng đó?

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn tạo niềm vui, sự lạc quan cho tinh thần và động lực để bạn tiếp tục cố gắng.
1. Tắm thư giãn
Thỉnh thoảng hãy thưởng cho mình một buổi tắm thư giãn tuyệt vời với ánh nến, tiếng nhạc dịu êm... Bạn hãy ngâm mình trong nước ấm và mát xa nhẹ toàn thân tận hưởng cảm giác thư giãn để xua hết nỗi lo toan và muộn phiền.
2. Làm những gì mình thích
Đôi khi bạn cũng nên quên đi những quy tắc ăn kiêng nghiêm ngặt trong một buổi tối. Chiều chuộng bản thân một chút sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn. Hãy “cho phép” mình cùng các bạn ăn những món ưa thích, xem phim hoặc làm những việc bạn muốn để có được cảm giác hài lòng với bản thân.
3. Mua sắm
Phụ nữ ngày nay rất nhiều lo toan với áp lực công việc cơ quan và gia đình đôi khi quên chăm sóc đến bản thân mình. Để chu toàn cả hai là điều không dễ đối với một phụ nữ, nếu không khéo sẽ dẫn đến trầm cảm, stress vì vậy chúng ta cần dành ít thời gain đi đến các trung tâm thương mại để mua sắm làm mới cho bản thân và gia đình. Chắc chắn, một món quà mới sẽ làm bạn vui trong nhiều ngày sau đó.
4. Đọc sách
Với nhiều người, công việc bận rộn đến mức chẳng có thời gian dành cho việc đọc sách. Tuy nhiên, đọc sách là cách hay để giải tỏa stress.
5. Nghe nhạc
Không có phương pháp thư giãn nào tốt hơn là nghe bản nhạc mà bạn yêu thích. Hãy hát và nhảy theo giai điệu, hoặc nằm nghe thư giãn theo bản nhạc chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái tinh thần hơn.
6. Đi bộ
Hãy tìm một đôi giày thoải máivà dạo quanh khu công viên hay vườn hoa nơi bạn sinh sống để tâm hồn thư thái. Nếu có một người bạn thân đi bộ cùng thì niềm vui sẽ được nhân lên, và nỗi buồn sẽ được vơi đi.
7. Làm vườn
Thật tuyệt nếu nhà bạn có một khu vườn nho nhỏ. Khi stress, bạn hãy dành nhiều thời gian chăm sóc cây cỏ hoặc làm một việc gì đó trong vườn bạn sẽ quên đi những căng thẳng trong cuộc sống.
8. Viết nhật ký hoặc chia sẽ với bạn bè
Đơn giản chỉ là bạn viết ra những tâm sự của mình, đọc nó, biết đâu bạn sẽ tìm được phương hướng giải quyết, hoặc có thể gọi điện thoại chia sẽ với bạn bè.

Theo
Health

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons