Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Mẹ stress khi mang bầu thường sinh con ngỗ ngược

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện bà mẹ căng thẳng khi mang thai tháng đầu đời nhiều khả năng sinh ra những đứa con nóng tính, ngang ngạnh.

Nhà nghiên cứu Alina Rodriguez từ Viện tâm thần học, đại học Hoàng gia London, đã tìm hiểu hơn 1.700 bà mẹ và con của họ. Họ phát hiện khi bà bầu căng thẳng (do đổ vỡ mối quan hệ, hoặc mất người thân…), hàm lượng hooc môn stress cao trong tử cung ảnh hưởng đến sự phát triển của não thai nhi.
Chẳng hạn, họ dễ sinh ra những đứa con “thuận tay lẫn lộn” cao gấp đôi. Các bé này sử dụng tay phải vào một số việc như viết, còn tay kia lại dùng cho việc khác như ném và bắt bóng. Điều này khác với các bé thuận cả hai tay, vì cả hai tay làm việc hiệu quả không tương đuơng nhau trong tất cả mọi việc.
Đặc biệt, theo Theaustralian, những trẻ tiếp xúc với hooc môn này trong tử cung cũng dễ có nguy cơ bị tăng động giảm chú ý và các rối loạn tâm lý khác, như nóng tính, khó chơi với bạn.
Tuy nhiên, tiến sĩ Rodriguez cũng khuyến cáo các bà bầu không nên quá lo sợ trước nguy cơ này. “Điều thực sự quan trọng là hãy nhìn xa vấn đề, cứ làm việc của bạn và thư giãn, nhận sự giúp đỡ của người khác và làm điều mà bạn cảm thấy dễ chịu”.
 
Theo T. An - VnExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons