Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Thuốc chống trầm cảm tăng nguy cơ gãy xương

Các loại thuốc chống trầm cảm được nói đến là các loại thuốc ức chế tái hấp thụ serotonin chọn lọc (SSRI) như celexa, paxil, prozac va zoloft. Bên cạnh việc sử dụng để điều trị chứng trầm cảm, các loại thuốc này thường được kê toa như là một phương pháp trị liệu hormon thay thế (HRT) để giải quyết cơn bốc hỏa, đổ mồ hôi trộm vào ban đêm và các vấn đề khác đi kèm trong thời kỳ mãn kinh.
Các tác giả nghiên cứu thừa nhận rằng, công trình của họ không thiết lập một mối nhân quả trực tiếp liên quan giữa SSRI và sự thúc đẩy nguy cơ gãy xương. Tuy nhiên, họ chỉ ra rằng nghiên cứu trước đây đã phát hiện sự mất xương là một tác dụng phụ có thể có của các loại thuốc chống trầm cảm.
Các nhà nghiên cứu đã tập trung đặc biệt trên 137.000 phụ nữ giữa độ tuổi 40 và 64, tất cả bắt đầu từ việc trị liệu SSRI giữa năm 1998 đến năm 2010.
Các loại thuốc The SSRI được đặt vào dạng nghi vấn bao gồm citalopram, escitalopram, fluoxetine, fluvoxamine... Nhóm được kê toa SSRI so sánh với nhóm 236 ngàn phụ nữ khác được kê toa với các loại thuốc tiêu hóa thay vì thuốc SSRI.
“Chúng tôi cho rằng cơ chế hoạt động liên quan đến việc kích hoạt các hủy cốt bào, các tế bào phân hủy xương, bởi các SSRI. Do vậy trong khi cần có nhiều nghiên cứu hơn, qua các cuộc thử nghiệm thì thấy rằng phụ nữ nên giới hạn thời gian điều trị với các loại thuốc SSRI và có thể xem xét việc dùng ở liều thấp mà hiệu quả để giảm thiểu tình trạng mất xương”. TS. Caroline Messer, một chuyên gia nội tiết tại Vệnh viện Lenox Hill Hospital thành phố New York giải thích.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons