Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Sử dụng điện thoại càng lâu, khả năng trầm cảm càng cao

Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Đại học Y khoa Feinberg (Mỹ), điện thoại thông minh có thể được dùng như một công cụ cho biết tình trạng sức khỏe tâm lý của người dùng.
Nghiên cứu đã dùng dữ liệu điện thoại để xác định người bị trầm cảm và họ đã đúng trong 87% các trường hợp. GS. David Mohr cho biết: “Với những dấu hiệu này, chúng ta có thể nhận biết người có triệu chứng trầm cảm và mức độ nghiêm trọng của những triệu chứng này mà không cần phải hỏi họ.
Theo số phút dùng điện thoại và nơi chốn nó được dùng, có thể gợi ý về trạng thái tinh thần của người dùng. Thời gian sử dụng điện thoại càng lâu, khả năng càng cao rằng họ đang bị trầm cảm.
Thời lượng trung bình một người trầm cảm sử dụng điện thoại mỗi ngày là 68 phút, so với chỉ 17 phút của những người vui vẻ. Người dùng điện thoại nhiều nhất ở nhà hay những nơi vắng vẻ, cũng tỏ ra có nhiều dấu hiệu bị trầm cảm.
Theo các nhà nghiên cứu, điện thoại có thể được dùng để theo dõi người bị trầm cảm, giúp các chuyên gia sức khỏe hỗ trợ họ khi cần thiết. Dữ liệu điện thoại đã chứng tỏ rằng cách thức này đáng tin hơn so với trực tiếp hỏi bệnh nhân.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons