Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Hội chứng… sợ đám đông

Rất nhiều người gặp phải biểu hiện như run rẩy, tim đập nhanh, có cảm giác nghẹt thở, đỏ mặt, ấp úng khi nói, ra nhiều mồ hôi... khi giao tiếp hay đứng trước đông người. Đây là những biểu hiện của chứng “sợ đám đông”. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống hàng ngày, kể cả trong học tập hay công việc.
Để hạn chế tình trạng này, cần có những thay đổi trong sinh hoạt: Ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc, tập luyện thể thao... giúp nâng cao sức khỏe, từ đó điều hòa các hoạt động ở não, giúp người bệnh lấy lại sự tự tin. Tăng cường các thực phẩm như cá, các loại đậu... là những thực phẩm rất tốt trong việc cải thiện tâm trạng, giúp giảm thiểu cảm giác lo âu, sợ hãi.
Bên cạnh đó, cần tập nói trước gương, tập nói chuyện với 1 - 2 người trước và tăng dần số người lên, hạn chế suy nghĩ tới sự sợ hãi khi giao tiếp, tập nhìn vào mắt đối phương khi giao tiếp…
Thực hiện các phương pháp này một cách từ từ sẽ giúp người bệnh thích nghi dần với việc giao tiếp nơi đông người. Ngoài ra, cũng có thể tới gặp bác sĩ tâm lý nếu không tự mình thực hiện được những phương pháp trên.
Nếu các cách trên vẫn không có hiệu quả thì có thể sử dụng các loại thuốc chống lo âu, chống trầm cảm... để điều trị. Tuy nhiên, không nên tự ý sử dụng mà cần đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và kê đơn thuốc phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons