Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Vượt qua trầm cảm

Đến một lúc nào đó, bạn bỗng nhiên cảm thấy cuộc sống xung quanh bế tắc, nhiều buồn phiền, suy nghĩ tập trung vào phần tiêu cực,…đó chính là những biểu hiện dễ thấy nhất của sự trầm cảm.

Phải làm gì đây để thoát khỏi tình trạng này, vì nếu không chất lượng cuộc sống của bạn sẽ trở nên thật sự tồi tệ.
Nếu như trước đây mọi người còn mơ hồ về chứng trầm cảm, thì hiện nay căn bệnh này rất dễ nhận thấy và nếu bạn có cách giải quyết kịp thời thì mọi việc sẽ qua thật nhanh. Vài gợi ý giúp bạn nhanh chóng vượt qua chứng trầm cảm.
Theo dõi bản thân: Có nghĩa là bạn phải "cảnh giác' và nhận ra "chân tướng" của trầm cảm. Khi thấy dấu hiệu trầm cảm "xuất hiện", bạn cần nỗ lực hết sức để đánh bại nó, dù bản chất của trầm cảm là rất khó khăn để giải quyết một cách dễ dàng. Kẻ thù của trầm cảm chính là sự cô đơn. Do đó, việc duy trì các mối quan hệ thân tình chính là phương pháp hiệu quả nhất.
Sự cởi mở với các thành viên gia đình, gần gũi bạn bè luôn được đánh giá cao trong việc điều trị trầm cảm cho bản thân. Bạn có thể cảm thấy xấu hổ, quá kiệt sức để nói chuyện, hoặc mặc cảm có lỗi khi thổ lộ nỗi buồn bực, u uất với những mối quan hệ trên. 
Tuy nhiên, bạn hãy nên nhớ rằng khi trầm cảm, bạn phải nói. Nói ra không phải là một dấu hiệu của sự yếu đuối và nó cũng không có nghĩa bạn là gánh nặng cho người khác. Những người thân yêu của bạn luôn quan tâm đến bạn và muốn giúp đỡ.
Và hãy nhớ, không bao giờ là quá muộn để xây dựng mối thân tình với người thân, bạn bè cũ, mới - còn được gọi là mạng lưới hỗ trợ của bạn. Hãy làm thế nào để chạy ngay đến với bạn bè và các thành viên gia đình, những người làm cho bạn cảm thấy được yêu thương và chăm sóc.
Cố gắng để tham gia các hoạt động xã hội ngay cả khi bạn không cảm thấy thích. Thường thì khi bạn chán nản, việc thiện nguyện sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.
Trường hợp cần thiết, bạn nên tham gia một nhóm hỗ trợ cho bệnh nhân trầm cảm. Đối với một số người, việc đối phó với chứng trầm cảm có thể đi một chặng đường dài. Do vậy, cho - nhận những lời khuyên về cách đối phó, và chia sẻ kinh nghiệm của bạn với mọi người đồng cảnh ngộ cũng là một liệu pháp hữu ích.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons