Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Ði bộ chậm giúp giảm bệnh Alzheimer

Các nhà nghiên cứu đã phân tích và đánh giá 128 người (trung bình 76 tuổi), quét não đo mức amyloid mảng bám trong não có tới 48% liên quan với chứng mất trí.
Các nhà nghiên cứu đã phân tích và đánh giá 128 người (trung bình 76 tuổi), quét não đo mức amyloid mảng bám trong não có tới 48% liên quan với chứng mất trí. Ngoài ra, khoảng 46% người tham gia mất nhận thức nhẹ - có thể dẫn đến bệnh Alzheimer. Tốc độ đi bộ được đo bằng cách sử dụng thời gian thử nghiệm khi người đi bộ bước 13 bước với tốc độ bình thường và với tốc độ chậm hơn bình thường.
Các nhà nghiên cứu phát hiện mối liên hệ giữa tốc độ đi bộ chậm và amyloid tích tụ trong một số khu vực của não bộ. Có tới 9% khác biệt giữa đi bộ bình thường và chậm hơn.
TS. Joseph Masdeu, Giám đốc hình ảnh thần kinh của  Trung tâm Quốc gia Alzheimer Nantz  phát biểu tại Viện Thần kinh Houston Methodist, Texas, Hoa Kỳ: “Cách bạn đi bộ chịu ảnh hưởng bởi sự thiết lập tốc độ của não. Do đó, khi phần này của bộ não không hoạt động đúng cách có thể ảnh hưởng đến dáng đi hay tốc độ”.
TS. Del Campo, cộng sự của TS. Joseph Masdeu cho biết thêm: Việc tích lũy amyloid và tốc độ đi bộ chậm tương tác với nhau có thể là kết quả của chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng thời thơ ấu, ở tuổi trưởng thành, các hoạt động thể chất thấp hoặc hút thuốc lá. Bên cạnh đó, bệnh đái tháo đường hoặc tăng huyết áp cũng là yếu tố gây nguy cơ mất trí nhớ và chức năng vận động kém.
Các nghiên cứu bổ sung cũng góp phần làm rõ tốc độ đi bộ chậm có thể được áp dụng để phát hiện sớm và theo dõi của bệnh Alzheimer, dự báo suy giảm lâm sàng tiếp theo lâm sàng và đánh giá các phương pháp điều trị bệnh.


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons