Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

8 cách trị ngủ ngáy rất nhạy bằng nguyên liệu nhà bếp

8 cach tri ngu ngay rát nhạy bàng nguyen liẹu nhà bép
Ngáy là tình trạng khá phổ biến. Nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ người khác mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho chính khổ chủ.
8 cach tri ngu ngay rát nhạy bàng nguyen liẹu nhà bép-Hinh-2
Ngoài cách sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị, các chuyên gia giới thiệu các cách trị ngủ ngáy tận dụng nguyên liệu tự nhiên để nhận được lợi ích sức khỏe tối đa.
8 cach tri ngu ngay rát nhạy bàng nguyen liẹu nhà bép-Hinh-3
Trong số đó, tinh dầu bạc hà là một trong những nguyên liệu trị ngủ ngáy hiệu quả hàng đầu. Bên cạnh cách thoa quanh mũi giúp dễ thở hơn, bạn có thể dùng tinh dầu bạc hà để súc miệng trước khi đi ngủ mỗi ngày để nhận được kết quả như mong muốn.
8 cach tri ngu ngay rát nhạy bàng nguyen liẹu nhà bép-Hinh-4
Nghệ. Nghệ chứa nhiều chất curcumin có khả năng khử trùng, kháng khuẩn. Bằng cách uống tinh bột nghệ hòa với sữa ấm, hiệu quả trị ngủ ngáy tăng gấp đôi.
8 cach tri ngu ngay rát nhạy bàng nguyen liẹu nhà bép-Hinh-5
Tỏi. Ngoài nghệ, sử dụng tỏi cũng là cách trị ngủ ngáy hiệu quả nhờ chúng khá giàu chất kháng khuẩn. Khi sử dụng, tỏi có khả năng trị tắc nghẽn do viêm xoang khiến bạn thở dễ dàng. Đặc biệt, sử dụng tỏi làm thức ăn còn mang lại tác dụng giảm viêm hô hấp, cải thiện chất lượng giấc ngủ.
8 cach tri ngu ngay rát nhạy bàng nguyen liẹu nhà bép-Hinh-6
Dầu ô liu. Dầu ăn chứa nhiều chất béo bão hòa góp phần làm chứng trào ngược dạ dày thêm nghiêm trọng. Dầu trong các loại thức ăn nhanh như gà rán, đồ chiên xào... khiến axit trong dạ dày trào ngược về phía thực quản gây ra cảm giác ợ nóng, viêm niêm mạc thực quản và khiến bạn tiếp tục ngáy khi ngủ. Vì vậy, chuyên gia khuyên bạn chọn dầu ôliu khi chế biến thức ăn thay vì bơ và mỡ động vật.
8 cach tri ngu ngay rát nhạy bàng nguyen liẹu nhà bép-Hinh-7
Đặc biệt, dầu ô liu còn mang lại tác dụng chống viêm, trị viêm khiến bạn không lo đối diện với tình trạng khó thở, ngủ ngáy
8 cach tri ngu ngay rát nhạy bàng nguyen liẹu nhà bép-Hinh-8
Bạch đậu khấu. Sử dụng bạch đậu khấu là một trong những cách trị ngủ ngáy đơn giản nhất. Cụ thể, bạn chỉ cần trộn nửa thìa cà phê bột bạch đậu khấu với nước ấm rồi uống trước khi đi ngủ là được. Các chất trong bạch đậu khấu sẽ nhanh chóng phát huy tác dụng làm thông đường thở, khiến việc hô hấp được thực hiện dễ dàng.
8 cach tri ngu ngay rát nhạy bàng nguyen liẹu nhà bép-Hinh-9
Mật ong. Những vết sưng ở cổ họng có thể là nguyên nhân khiến bạn ngáy khi ngủ. Mật ong có tính sát trùng nhẹ. Nó sẽ hạn chế sưng viêm ở cổ họng, do đó dây thanh quản không bị các vết sưng chèn ép, bạn sẽ không còn khò khè khi ngủ.
8 cach tri ngu ngay rát nhạy bàng nguyen liẹu nhà bép-Hinh-10
Trà hoa cúc. Trà hoa cúc không chỉ hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon mà còn có khả năng kháng viêm rất tốt, mang lại hiệu quả cho nỗ lực trị ngủ ngáy. Đáng lưu ý, sử dụng trà hoa cúc kết hợp với mật ong sẽ nhận được hiệu quả gấp đôi.
8 cach tri ngu ngay rát nhạy bàng nguyen liẹu nhà bép-Hinh-11
Sữa đậu nành. Uống sữa bò trước khi đi ngủ có thể làm chứng ngáy của bạn trầm trọng hơn. Nguyên nhân bởi protein trong sữa bò có thể gây ra các phản ứng dị ứng khiến mũi tắc nghẽn, các vách ngăn giữa mũi với đường họng bị kẹt dẫn đến ngủ ngáy nhiều hơn.
8 cach tri ngu ngay rát nhạy bàng nguyen liẹu nhà bép-Hinh-12
Vì vậy để có giấc ngủ yên, bạn hãy uống sữa đậu nành. Thức uống này không chỉ có tác dụng thông đờm, tăng cường sức khỏe hệ thống hô hấp mà còn tác dụng với nhiều bộ phận khác của cơ thể.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons