Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

10 loại bệnh sa sút trí tuệ hay gặp nhưng ít người biết

Sa sút trí tuệ không chỉ có bệnh Alzheimer như bạn tưởng mà là tên chung cho khá nhiều khiếm khuyết về nhận thức như mất trí nhớ, phán đoán kém, khó giao tiếp.

10 loai benh sa sut tri tue hay gap nhung it nguoi biet
Bệnh đầu tiên có liên quan tới sa sút trí tuệ là bệnh Alzheimer. Bệnh này có biểu hiện là mất trí nhớ ngắn hạn, phán đoán kém và khó khăn trong việc tìm chọn từ đúng.
10 loai benh sa sut tri tue hay gap nhung it nguoi biet-Hinh-2
Sa sút trí tuệ mạch máu là một bệnh có liên quan tới chứng mất trí, với biểu hiện là khó tìm từ diễn đạt, mất trí nhớ, khó khăn trong vận động và nói năng.
10 loai benh sa sut tri tue hay gap nhung it nguoi biet-Hinh-3
Bệnh Parkinson có biểu hiện là sự thay đổi của cơ thể và trí tuệ (di chuyển chậm chạp, yếu, mất trí nhớ, khó tập trung và gặp khó khăn trong điều hành các chi.
10 loai benh sa sut tri tue hay gap nhung it nguoi biet-Hinh-4
Bệnh mất trí thể dạng Lewy là một dạng khác của bệnh Parkinson. Ở bệnh này, người bệnh thường thấy cơ cứng ngắc, gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định, trí nhớ cũng gặp vấn đề và khả năng tập trung giảm dần.
10 loai benh sa sut tri tue hay gap nhung it nguoi biet-Hinh-5
Hội chứng Wernicke-Korsakoff là một bệnh cấp tính đặc trưng bởi sự nhầm lẫn, thay đổi thị lực và chức năng mắt, giảm sự tỉnh táo, run chân và nhiều hơn nữa. Bệnh thường có liên quan tới việc lạm dụng rượu.
10 loai benh sa sut tri tue hay gap nhung it nguoi biet-Hinh-6
Sa sút trí tuệ trán-thái dương là rối loạn hiếm gặp do tế bào não ở thùy trán thái dương bị tổn thương gây ra. Tuy không ảnh hưởng tới trí nhớ nhưng nó có ảnh hưởng đến tính cách cá nhân, làm suy giảm kỹ năng giao tiếp xã hội, thường gặp ở nhóm người trên 65.
10 loai benh sa sut tri tue hay gap nhung it nguoi biet-Hinh-7
Bệnh Huntington là căn bệnh mang tính di truyền, gây ảnh hưởng đến nhận thức hành vi và việc di chuyển của người bệnh. Các triệu chứng thường gặp như suy giảm trí nhớ, thay đổi tâm trạng, và nói năng khó khăn.
10 loai benh sa sut tri tue hay gap nhung it nguoi biet-Hinh-8
Bệnh mất trí do mắc HIV thường khiến bệnh nhân khó tập trung, trí nhớ giảm sút và có sự thay đổi về tính cách, hành vi
10 loai benh sa sut tri tue hay gap nhung it nguoi biet-Hinh-9
Sa sút trí tuệ hỗn hợp là căn bệnh do trên một nguyên nhân, và thường mang biểu hiện của những bệnh kể trên
10 loai benh sa sut tri tue hay gap nhung it nguoi biet-Hinh-10
Tổn thương não cũng khiến người bệnh mất trí nhớ tạm thời, mất nhận thức, thay đổi hành vi và nhân cách, nói năng khó khăn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons