Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Xử lý kịp thời tai biến mạch máu não

Dấu hiện nhận biết
Các triệu chứng tai biến mạch máu não (TBMMN) thường xảy ra đột ngột.  Người bệnh có thể bị tê, yếu hoặc liệt hẳn ở một bên tay hoặc chân, đột nhiên giảm thị lực hoặc nói ngọng, nói khó…Có thể nhức đầu hoặc không.  Một số người có thể có một số dấu hiệu báo trước vài giờ hoặc vài ngày trước khi tai biến xảy ra.  Dấu hiệu này  có thể là buồn nôn, chóng mặt, tê bì một bên tay hay chân hoặc một  thoáng mất ý thức. Nếu một trong 3 khả năng cười, nói, giơ tay gặp khó khăn hoặc không thực hiện được hãy gọi cấp cứu càng sớm càng tốt.
Thời gian là vàng
Đừng để mất thời gian, vì nếu người bệnh được cấp cứu kịp thời sẽ làm giảm tỷ lệ tử vong, tỷ lệ di chứng, tăng khả năng phục hồi.
Trong khi chờ xe cấp cứu, cần để bệnh nhân nằm yên, nới rộng quần áo, theo dõi sắc diện, nhịp thở. Nếu bệnh nhân ói mửa, cần để đầu nghiêng sang một bên, dùng tay lấy các chất ói mửa từ mũi và miệng bệnh nhân đảm bảo thông đường thở.
Chăm sóc tại nhà sau tai biến mạch máu não
Có chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập khoa học, hợp lý. Nếu bệnh nhân nặng chưa tự vận động được, người nhà cần giúp họ thay đổi tư thế 3 giờ một lần để tránh loét. Đối với trường hợp nhẹ hơn, tùy mức độ di chứng liệt, cần đề ra một kế hoạch cụ thể cho bệnh nhân tập luyện hằng ngày và kiên trì thực hiện ngay cả khi các di chứng đã được phục hồi. Đảm bảo chế độ ăn đủ chất và cân đối. Nên dùng dạng thức ăn mềm, dễ tiêu như cháo, súp, sữa, nước hoa quả tươi. Kiêng sử dụng các chất béo và chất kích thích (rượu, bia, chè đặc, cà phê); hạn chế dùng muối.
Ngoài ra, việc lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược giúp tăng cường tuần hoàn não, phòng ngừa đột quỵ là một biện pháp hiệu quả và an toàn.
Hemabrain với cơ chế tác dụng hiệp đồng đã được chứng minh, sự kết hợp của các thành phần như Cao bạch quả (Ginkgo biloba), Nattokinase, Cao đinh lăng, Magne, Vitamin B6, B1 và Rutin trở thành một công thức ưu việt giúp tăng cường lưu thông máu, tăng tuần hoàn máu não và ngoại biên, hỗ trợ điều trị thiểu năng tuần hoàn não, giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tái phát tai biến mạch máu não.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons