Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Cảnh báo thiếu ngủ có thể gây tê liệt não bộ


Canh bao thieu ngu co the gay te liet nao bo
Công việc bận rộn khiến chúng ta không đủ thời gian để hoàn thành những gì đã lên kế hoạch trong một ngày. Điều này dẫn tới phạm vào số giờ ngủ. Điều này thật không lành mạnh.
Canh bao thieu ngu co the gay te liet nao bo-Hinh-2
Bạn có thể nghe nói thiếu ngủ làm tăng cân, béo phì hay bệnh tiểu đường. Nhưng không chỉ thế, ngủ không đủ giấc còn làm cho não bộ của chúng ta biến đổi theo chiều hướng tiêu cực.
Canh bao thieu ngu co the gay te liet nao bo-Hinh-3
Mất trí nhớ. Thiếu ngủ không chỉ là nguyên nhân gây các bệnh tử vong và béo phì. Nếu để tình trạng thiếu ngủ trong thời gian dài thì sự trao đổi chất của bạn hoạt động không đúng quy tắc và làm cho lứa tuổi cơ thể của bạn già hơn.
Canh bao thieu ngu co the gay te liet nao bo-Hinh-4
Não không được làm sạch. An não hoạt động như một cái máy bận rộn. Khi chúng ta ngủ, dịch não tủy sẽ thoát khỏi những bận rộn của bộ não và thanh tẩy những chất bẩn trong ngày đến gan để thanh lọc. Nếu bạn ngủ ít thì não bộ sẽ không được thanh lọc và trở nên yếu dần.
Canh bao thieu ngu co the gay te liet nao bo-Hinh-5
Kích thước não co lại. Một nghiên cứu được thực hiện bởi đại học Oxford ở Anh năm 2014 cho thấy, mối quan hệ giữa ngủ ít và sự suy thoái các vùng khác nhau của não như vùng thái dương và đỉnh thùy trái
Canh bao thieu ngu co the gay te liet nao bo-Hinh-6
Thiếu máu não. Việc thiếu ngủ sẽ gây stress kinh niên, gây tổn thương não do kích thích sản sinh quá mức các gốc tự do. Các gốc tự do tấn công làm tổn thương nội mạc mạch máu, tạo điều kiện để các thành phần mỡ máu lắng đọng tạo thành mảng xơ vữa gây hẹp lòng động mạch khiến dòng máu lưu thông chậm và cung lượng máu nuôi não không đảm bảo, gây nên thiếu máu não.
Canh bao thieu ngu co the gay te liet nao bo-Hinh-7
Giảm khả năng sáng tạo. Giấc ngủ được xem là liều thuốc bổ tăng cường khả năng sáng tạo của con người. Khi con người ở trạng thái nghỉ ngơi vô thức sẽ có xu hướng tạo ra những liên kết vô hình, thúc đẩy sự sáng tạo và ý tưởng mới. Nếu không ngủ đủ giấc, khả năng kết nối của não bị hạn chế, dẫn đến việc trí nhớ sa sút và khả năng sáng tạo cũng bị kìm hãm.

Theo Mi Trần - Kiến thức

NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons