Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Phòng ngừa tai biến mạch máu não - không khó!

Nhắc đến tai biến mạch máu não là nhắc đến một bệnh lý nguy hiểm, có thể lấy đi tính mạng người bệnh một cách bất ngờ và nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu hiểu đúng cơ chế của bệnh và biết cách phòng ngừa thì những người có nguy cơ bị tai biến mạch máu não vẫn có thể an tâm sống vui, sống khỏe.
1. Cục máu đông chính là nguyên nhân gây ra 80% tai biến mạch máu não
Sự thật là : Ở những người có yếu tố nguy cơ bị tai biến mạch máu não như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn lipid máu và béo phì, thì thường xảy ra hiện tượng xơ vữa động mạch, khiến lòng mạch bị hẹp, dễ tạo cục máu đông. Những cục máu đông này đã được khoa học xác định là nguyên nhân gây ra 80% tai biến mạch máu não.
Khi cục máu đông xuất hiện sẽ gây tắc nghẽn dòng máu, làm cho việc lưu thông máu bị gián đoạn, gây ra thiếu máu cục bộ tại não (nhồi máu não). Khi thiếu máu nuôi, não sẽ ngưng hoạt động rồi chết đi trong vòng vài giây đến vài phút. Phần nào của não bị chết thì phần cơ thể tương ứng do nó điều khiển sẽ không hoạt động được, biểu hiện bằng liệt nửa người, tê và mất cảm giác nửa người, nói khó hoặc không nói được, hoặc hôn mê.
Phòng ngừa tai biến mạch máu não - không khó! 1
2. Làm tan cục máu đông được cho là biện pháp hàng đầu nhằm phòng ngừa tai biến mạch máu não
Sự thật là : Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, việc làm tan cục máu đông chính là biện pháp hàng đầu ngăn ngừa tai biến mạch máu não. Vì thế, bên cạnh việc duy trì chế độ vận động và dinh dưỡng hợp lý, tránh để huyết áp tăng giảm thất thường, người bệnh nên sử dụng những thực phẩm hỗ trợ làm tan cục máu đông để hạn chế một cách tối đa những yếu tố nguy cơ dẫn tới tai biến mạch máu não.
3. Nattokinase đã được chứng minh là có vai trò quan trọng trong việc phá tan và ngăn ngừa hình thành cục máu đông, giúp ngăn ngừa nguy cơ tai biến mạch máu não
Sự thật là : Nattokinase là một loại enzym được chiết xuất từ đậu nành luộc lên men, một món ăn truyền thống của người Nhật. Hiện nay, khoa học đã chứng minh được enzym này có tác dụng phòng ngừa và làm tan cục máu đông - tác nhân chính gây tai biến mạch máu não. 

Đặc biệt, Nattokinase không gây ra các biến chứng chảy máu trong như khi dùng các thuốc kháng đông và tiêu huyết khối thông thường khác, không gây dị ứng và không có tác dụng phụ nên có độ an toàn cao hơn. Hiện enzym này đã được đưa vào một số sản phẩm giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não.
Phòng ngừa tai biến mạch máu não - không khó! 2
Enzym Nattokinase có trong đậu tương lên men- món ăn truyền thống của Nhật đã tạo ra bước tiến mới trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị TBMMN

4. Enzym nattokinase chỉ phát huy tác dụng khi sử dụng đúng hàm lượng và đều đặn mỗi ngày

Sự thật là
 : Theo khuyến cáo của Cục thực phẩm dinh dưỡng và sức khỏe Nhật Bản (JHFA) và Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) thì người bệnh nên sử dụng Nattokinase 2000 FU/ ngày để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông. 

Người bệnh nên chọn sản phẩm với thành phần chính là Nattokinase từ Nhật Bản, được chứng nhận bởi Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản.Việc sử dụng đều đặn sản phẩm chứa Nattokinase sẽ giúp làm tan và ngăn ngừa cục máu đông, giảm trừ các nguy cơ tai biến mạch máu não.


Theo Gia đình và Xã hội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons